Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Hiện nay, windown là hệ điều hành mà chúng ta sử dụng nhiều nhất. Hệ điều hành windown xp vẫn được rất nhiều bạn sử dụng. Để có thể chạy được các ứng dụng web ASP/ ASP.net trên hệ điều hành này, mình xin chia sẻ một bài viết về các bước cài đặt IIS trên Windows XP. Với IIS, bạn có thể tạo một webserver chạy ASP/ASP.NET hoặc PHP phục vụ cho mục đích học lập trình ASP.net cũng như nghiên cứu ngôn ngữ lập trình.
Đầu tiên, hãy đảm bảo bạn có trong tay đĩa nguồn cài đặt Windows XP phòng khi cần đến, hoặc nếu bạn đã có lưu thư mục I386 của đĩa nguồn trên ổ cứng thì không cần đĩa cài này nữa.
Bước tiếp theo,
1. Vào Control Panel Add Remove Programs
img11 Hướng dẫn cài đặt IIS trên Windows XP
img21 Hướng dẫn cài đặt IIS trên Windows XP
2. Nhấn vào nút Add/Remove Windows Components, cửa sổ Windows Components Wizard xuất hiện, tick vào ô Internet Information Services (IIS). Ở đây, bạn có thể nhấn vào nút Detail để thêm bớt vài chức năng của IIS như là (SMTP Services, cài đặt ASP.NET, FTPServices, …)
img51 Hướng dẫn cài đặt IIS trên Windows XP
3. Bấm Next và chờ quá trình cài đặt kết thúc, nếu được yêu cầu đưa đĩa CD vào ổ thì làm theo hoặc hướng nó đến thư mục I386 mà bạn đã lưu trước đó.
img71 Hướng dẫn cài đặt IIS trên Windows XP
5. Nếu quá trình cài đặt hoàn tất mà không có bất kỳ thông báo lỗi nào, có nghĩa IIS đã sẵn sàng. Mở trình duyệt nào đó gõ vào http://localhost để xem kết quả.
img101 Hướng dẫn cài đặt IIS trên Windows XP
Việt Tâm Đức chúc các bạn sớm chinh phục được ASP.net

0 nhận xét :

Đăng nhận xét